รีวิวหนัง ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง

รีวิวหนัง ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง

ดูหนังออนไลน์  วันนี้มากันที่หนังเรียลลิตี้ที่นำนักแสดงมีชื่อเสียงหลายท่านมาร่วมกันแกล้งกลุ่มสาวๆไอดอลเชียงใหม่ CGM48 หนังไทยแนวเรียลิตี้ขี้แกงคงไม่มีใครเกินกว่าซีรีส์สาระแนห้างเป้ง แต่หลังจากสร้างความฮาความสนุกกับการแกล้งมาสักระยะหนึ่ง

หนังในซีรีส์นี้ก็เงียบหายไปถึง 12 ปี ก่อนที่โปรเจกต์นี้จะผุดขึ้นอีกครั้งในวันที่ประเทศไทยมีวงไอดอลใน 48 Group วงที่สอง ‘ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง’ จากผลงานของผู้กำกับอย่าง เป้ นฤบดี เวชกรรม แห่ง ‘สุขสันต์วันโสด’

มาคราวนี้ พี่เปิ้ล นาคร ศิลาชัย มีเป้าหมายในการที่จะ มาร่วมกันแกล้ง วงไอดอลเมืองเชียงใหม่นาม CGM48 ที่เพิ่งกำเนิดขึ้นมาไม่นานเท่าไร โดยแทรกซึมเข้าไปถ่ายทำโดยที่ไม่ให้สาวๆ รู้ตัว ไม่เท่านั้น ยังชักชวนเหล่าตัวเทพแห่งวงการเข้าร่วมขบวนการแกงโดยไม่ให้รู้ตัวอีกต่างหากใน ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง

รีวิวหนัง ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง หนังไทย

รีวิวหนัง ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง หนังไทย

ดูหนังฟรี  เรื่องนี้จึงเป็นเหมือนการกลับมาของหนังไทยที่มีความเฉพาะตัวอีกครั้ง แถมยังมีนางเอกถึง 25 คนในหนังเรื่องเดียวอีกต่างหาก เอาเป็นว่า เราลองไปดูกันซิว่า ห้าวเป้งภาคใหม่มันจะออกมาเช่นไร เมื่อสองหัวรวมตัวกันคิดการใหญ่ครั้งใหม่ โดยมีศรีภรรยาคอยออกเงินให้ และมีค่ายไอดอลยักษ์ร่วมพยักหน้า หนังส่งเสริมขบวนการแกงจึงบังเกิดขึ้น

หนังแนวเดิมๆที่พี่เปิ้ลเคยทำ คือการตั้งกล้องแกล้ง เตี๊ยมกับบางตัวละคร บอกบทให้น้อยคน และน้อยรายละเอียดที่สุดเพื่อให้ได้รีแอคชั่นที่เรียลที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งชักชวนแกมหลอกเอาเหล่าคนดังจากหลายอาชีพมารวมตัวกันแกง ไม่ว่าจะเป็น แจ็ค แฟนฉัน (เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์), น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, กันต์ กันตถาวร และแน่นอน Youngohm แอนด์ เดอะแก๊ง

เรื่อง  ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง HD  นี้เห็นบอกว่าไม่มีแม้แต่ สคริปต์ ไม่มีบท มีแค่สถานการณ์คร่าวๆ เหล่าไอดอลสาว CGM48 ทั้งยี่สิบห้าไม่เคยรู้ว่าตัวเองกำลังถูกถ่ายทำเพื่อนำไปสร้างเป็นหนัง นักแสดงที่ชักชวนมาหลายคนก็ไม่รู้เสียด้วยซ้ำว่าตัวเองก็โดนแกงอยู่

รีวิวหนัง ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง หนังสนุกๆ

รีวิวหนัง ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง หนังน่าสนใจ

เปิ้ล นาคร ชักชวน เป้ นฤบดี ให้กลับมาทำ รีวิวหนังไทย  แนวเรียลลิตี้นี้อีกรอบ โดยกลุ่มเป้าหมายก็คือไอดอลวงน้องใหม่ CGM48 วงเชียงใหม่ที่มีสมาชิกรุ่น 1 จำนวน 25 คน แทรกซึมถ่ายทำตั้งแต่เริ่มออดิชันจนบรรจบที่งานแคทเอ็กซ์โป ศิริรวมแล้ว 1 ปี 3 เดือน 19 วัน ที่พวกเขาเก็บภาพฟุตเทจจำนวนกว่า 4,000 ชั่วโมง กลั่นจนเหลือเพียง 1 ชั่วโมง 48 นาที ให้พวกเราได้รับชม

สิ่งที่เราจะได้เห็นแบบชัดเจนตอนหนังเริ่มเดินเรื่อง นั้นคือ เราจะได้เห็นน้องๆสาว CGM48 แบบโนเมคอัพ เหมือนเด็กใหม่ปีหนึ่ง เราจะได้เห็นตั้งแต่วันแรกที่ยังไม่ได้ซึมซับความเป็นไอดอลในรูปแบบ 48 Group จนถูกบ่มเพาะหล่อหลอม จากดักแด้ทั้งยี่สิบห้า กลายเป็นผีเสื้อสีสันสดใสกางปีกโบยบินในฐานะไอดอล

ก็เหมือนกับสารคดีที่จะพาเราไปรู้จักกับ CGM48 เพราะหนังอาจจะกลัวว่าหลายคนไม่รู้จักน้องๆ กลุ่มนี้ ในช่วงต้นจึงเลือกเล่าสไตล์หนังสารคดีให้เราได้รู้วิถีของไอดอล 48 Group แบบคร่าวๆ แต่การจะรู้จักเด็กทั้ง 25 คนได้ มันต้องมีมากกว่านั้น ซึ่ง ‘ห้าวเป้งจ๋าฯ’ ก็พยายามที่จะเกลี่ยความสำคัญไปยังน้องๆ แต่ละคน ให้มีพื้นที่ของตัวเองในหนัง เด็กหลายคนที่เรายังไม่คุ้นหน้าก็วี่แววว่าจะคุ้นมากขึ้น หลายคนที่ได้ไปดู อาจจะโดนตกก็ได้ในคราวนี้

เมื่อพวกเขารวมตัวเพื่อมาแกล้งกันเอง

ภารกิจการแกงแบบต่างๆ ใน รีวิวหนังไทยน่าดู  ทำให้เราได้เห็นพฤติกรรมที่เราอาจไม่เคยรู้ เช่น ได้เห็นมุมอบอุ่นใจดี ได้รู้ตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ได้เห็นช็อตโบ๊ะบ๊ะตบมุกชนิดที่ต้องนั่งขำกลิ้ง ได้เห็นรีแอคชันที่ไม่ต้องห่วงสวย และเป็นธรรมชาติของน้องๆ ขณะเดียวกันได้พบกับภารกิจติวเข้มความเป็นไอดอลผสมแกงน้องไปพร้อมๆ กันด้วย

โดยรวมมันเป็นหนังที่พาเราไปรู้จักกับเด็กๆ กลุ่มหนึ่งที่มีความฝันอยากจะเป็นไอดอล พวกเธอจึงพาตัวเองมาสมัคร และออดิชัน ติดแล้ว กลายเป็นเมมเบอร์แล้ว ก็ยังต้องผจญอีกหลายด่านที่ผ่านเข้ามาให้ทดสอบ ก่อนที่พวกเธอจะได้รับการคัดเลือกให้เป็น 16 คน (เซมบัตสึ) ในเพลงหลักของซิงเกิลแรก ส่วนหนึ่งของการก้าวไปสู่จุดนั้น คือ การโดนแกง เอ้ย การถ่ายทอดวรยุทธ์จากเทพในด้านต่างๆ เหล่านี้

น้าเน็ก ก็ถูกชวนมาเข้าร่วมแกล้งน้องๆ แต่ดันกลับมาโดนแกล้งเอาซะเอง ในหนัง ‘ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง ดูฟรี’ หนังชักชวนมาทั้ง น้าเน็ก พิธีกรชื่อดังอย่างน้าเน็กผู้ดำรงชีพด้วยการเป็นพิธีกรมากอย่างยาวนาน และไม่เคยตกยุค กันต์ กันตถาวร พิธีกรที่โดดเด่นเป็นที่เลื่องลือ และมีความเป็นมืออาชีพที่สุดคนหนึ่งของวงการ แจ็ค แฟนฉัน ดาราหนุ่มที่เริ่มดังจากหนังเด็ก และมีคาแรกเตอร์ไม่เหมือนใคร และ ยังโอมแอนด์เดอะแก๊ง กลุ่มแร็ปเปอร์ที่หน้าไหนก็ต้องรู้จัก

ไปติดตามความสนุกสนานเฮอากันได้เลย

งานนี้พวกเขามาร่วมกำกับเอ็มวีให้น้องๆ ด้วย หลายๆคนที่ก็กะว่าจะมาร่วมแกล้งน้องๆ แต่ก็โดนแกล้งเองซะหมด บางคนนี่หล่อตลอดเวลาแต่พกพาความเก่งกาจมาสอนน้องด้วย บางคนก็อาจมาชวนเรางงๆ ไปกับน้อง แต่บางฉากนี่ เล่นใหญ่มาก

แต่ก็เป็นธรรมดา งานถ่ายหนัง ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง เต็มเรื่อง  ที่ไร้สคริปต์ การถ่ายเก็บทุกโมเมนต์ที่เกิดขึ้นแล้วเลือกนำมาใช้ อาจจะได้วัตถุชั้นดีหรือแทบไม่เวิร์กแต่พอถูไถ ย่อมเป็นไปได้ทั้งนั้น การแกงบางอันจึงฮากลิ้งแต่บางอันอาจจะแค่รู้สึกเหวอๆ

พอมองเห็นว่าขั้นตอนช่วงการตัดต่อของหนังเรื่องนี้น่าจะชวนให้ทีมงานต้องปวดหัวพอสมควร และมันก็ไม่ใช่แค่พี่ตัวเทพของวงการที่ถูกโปรโมตไปเท่านั้น ก็ยังมีอีกบางคนที่ถูกชักชวนมาแกงน้องๆ โดยเฉพาะ ไม่พอ ก็ยังมีเซอร์ไพรส์เล็กๆ ในหนังซึ่งก็ไม่น่าจะเดากันยากนักหรอก

โดยรวม ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง รีวิว  มันจึงเป็นหนังไอดอลที่บอกเล่าในมุมตลก ฮา รีแอคชันสดๆ บวกฉากแถมช่วงเครดิตปิดท้าย เพลงประกอบก็แซ่บไม่เบา เมื่อไอดอลสาวร้องแร็ปใน ‘ไปต่อ’ ในหนังเราจะได้ยินเพลงไอดอลเวอร์ชันไทยที่เราเคยคุ้นในแบบที่แตกต่างจากที่เคยได้ฟัง คลอไปกับเรื่องราวที่ถูกเล่าบอก

แต่สิ่งหนึ่งที่ รีวิวหนังไทยน่าสนใจ  ยังคงติดหัวมาจนทุกวันนี้ ก็คงจะเป็นลีลาการร้องเพลงแร็ป ฉีกภาพของไอดอลที่ร้องเพลงป็อปที่เราเห็นกันจนชนตา มีความเฟี้ยสในลีลาการร้องไม่พอ มิวสิควิดีโอก็ยังเฟี้ยสไม่แพ้กันด้วย ฟังไม่กี่ครั้งก็เริ่มตัวอยู่ในหัว ยิ่งไปดูหนังก็ยิ่งติด ว่าแล้วก็เปิดดูเอ็มวีของเพลง ‘ไปต่อ’ กันอีกสักรอบดีกว่า

มิวสิควิดีโอเพลง ‘ไปต่อ’ ของ CGM48 feat. DIAMOND MQT
ถ้าอุปสรรคมันเล็ก ความสำเร็จก็จะไม่ยิ่งใหญ่

ชื่อภาพยนตร์: ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง
ผู้กำกับภาพยนตร์: เป้ นฤบดี เวชกรรม
นักแสดง: เปิ้ล นาคร ศิลาชัย, CGM48, แจ็ค แฟนฉัน (เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์), น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, กันต์ กันตถาวร, Youngohm and the Gang
ดนตรีประกอบ:
แนว/ประเภท: Comedy
ความยาว: 108 นาที
ปี: 2021
อัตราส่วนภาพ:
เรท: ไทย/ท, USA/-
วันเข้าฉายในประเทศไทย: 18 มีนาคม 2021
ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย/สตูดิโอ: iAM, มาดามกัสก้า, สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล, Mother You

ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *