รีวิวหนัง เดี่ยว 13

รีวิวหนัง เดี่ยว 13

วันนี้ จะพามารับชม ดูหนังออนไลน์ เดี่ยว 13  จาก โน้ต อุดม แต้พานิช นักแสดงที่เก่งกาจในด้านการโชว์เดี่ยวไมโครโฟนในเชิงพาณิชย์ที่สุดในประเทศไทย มีแฟน ๆ ที่นับวันรอชมการแสดงสดของเขาทั่วประเทศไทย นับตั้งแต่วันที่ประกาศขายบัตร ‘เดี่ยว 13’ มาตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2563 จนต้องเลื่อนการโชว์ออกไปทั้งหมด 3 ครั้ง จนในที่สุด ‘เดี่ยว 13’ ก็ได้ฤกษ์งามยามดีที่จะออกมาแสดงโชว์ คือวันที่ 10-19 มิถุนายน 2565 พร้อมความหวังของแฟนคลับที่ตั้งตารอ มาอย่างยาวนานถึง 2 ปี

เนื้อหาหลักๆที่ อุดม แต้พานิช ใน ‘เดี่ยว 13’ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความแก่ชราที่ได้มาเยือนตัวเขาด้วยอายุ 54 ปี ซึ่งอุดมก็ปล่อยฮุกมุกแรกด้วยการบรรยายซีนการตรวจมะเร็งต่อมลูกหมากที่ได้ให้รายละเอียดตั้งแต่หมอผู้ชายที่เขาบรรจงเลือกมาและเซอร์ไพร์สด้วยการพบว่าพยาบาลสาวเป็นแฟนคลับของเขาและยิ่งทวีความอึดอัดเมื่อหล่อนกลายเป็นพยานรู้เห็นการตรวจต่อมลูกหมากครั้งแรกในชีวิต

โน๊ต ก็เลยใช้ประเด็นนี้เป็นจุดเชื่อมโยงในการนำไปสู่เรื่องเล่าตลกขบขันที่เกี่ยวพันกับความแก่ชรา และเรื่องของวุฒิภาวะในวัยเลข 5 ด้วยการพูดถึงเวลาที่เปล่าประโยชน์ที่เขาคิดว่าก่อนวัย 65 ปีที่เขาคิดว่าตัวเองใช้ชีวิตเต็มที่และพร้อมจากโลกไปแล้ว

นอกนั้นก็ยังมีมุกจิกกัดเบาๆเกี่ยกวับวันเกิดที่เขาไม่ค่อยจะเซอร์ไพรส์เท่าไร งานศพที่ดูจะวุ่นวายๆยุ่งยาก รวมไปถึงงานแต่งงานที่มีพิธีรีตองมากมายเกินความจำเป็นซึ่งในจุดนี้เองที่คนดูหลายคนน่าจะคิดเหมือนผมว่าหลายมุกเริ่มเหมือนการรีไซเคิลมุกเก่ามาใช้แม้จะมีเปลี่ยนรายละเอียดบ้างแต่ก็แอบเสียดายตังค์ไปไม่น้อยเลย

รีวิวหนัง เดี่ยว 13 หนังไทย

รีวิวหนัง เดี่ยว 13 น่าดูมาก

ที่ทำให้รู้สึกว่ามีอะไรใหม่ๆ ก็คงหนีไม่พ้นการแซวเกี่ยวกับคนของรับบาล “ผมก็ไม่ได้อยากอยู่ให้เป็นภาระใคร หรือพอไปประชุมในสภาก็หลับ” (แบบนี้คงไม่ต้องใบ้ใช่ไหมว่าแซวใคร 555) หรืออย่างการสังเกตเทรนด์การทานอาหารอย่างการกินโอมากาเสะ ที่หลายครั้งอุดมรู้สึกว่านอกจากจะไม่อิ่มแล้ว ยังไม่จรรโลงใจเวลาเชฟพูดถึงที่มาของวัตถุดิบ หรือกระทั่งการพูดถึงเวลาที่หลายคนหมดไปกับการนั่งดูคลิปบีบสิวและคลิปแคะเล็บขบที่โดนใจคนทั้งฮอลล์ไปไม่น้อยเหมือนกัน

ในส่วนนี้ ดูหนังฟรี เดี่ยว 13  โน้ตได้พูดถึงสาเหตุหนึ่งที่เขาบวชคือการตั้งใจฝึกจิต ส่วนสาเหตุเขาได้ท้าวความถึงเนื้อหาใน ‘เดี่ยว 12’ ที่เขาเคยพูดถึงผีที่อยู่ร่วมชายคากับเขา และหลังจากการเชิญอุ๋มอิ๋ม คนเห็นผี และ หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ มาบ้านและไม่ได้ทางแก้ โน้สจึงตัดสินใจฝึกจิตด้วยการบวชในวัดถ้ำพระบำเพ็ญบุญ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย

ซึ่งก็เป็นธรรมดาที่พระใหม่จะต้องถูกต้อนรับด้วยผีสางนางไม้จนเขาเริ่มเกิดการฝึกจิตจนแข็งแรง ในจังหวะนี้ส่วนตัวรู้สึกว่าอุดมคุมจังหวะได้ไม่ดีเท่าที่ควรและประเด็นที่เอามาพูดไม่ได้ลึกซึ้งไปกว่าเดี่ยวครั้งที่ผ่านมา แถมการลากยาวเรื่องถ้าเขาตายแล้วกลายเป็นผีจะหลอกผู้คนด้วยความเดือดร้อนตามกฎความบังเอิญของเมอร์ฟี (Murphy’s Law) ก็ไม่ค่อยคมเท่าที่ควร

แต่แล้ว โน๊ต ก็ได้แก้ตัวสำเร็จโดยการที่เขาพูดถึงเรื่องที่เขาถนัด ก็คือการหยิบเอาเรื่องราวประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับดาราดังๆหลายๆท่าน โดยคราวนี้ไฮไลต์อยู่ที่ทริปของขวัญพญานาคที่มีทั้ง ก้อง ห้วยไร่ และ ปาล์มมี อีฟ ปานเจริญ เป็นตัวละครเดินเรื่องสุดฮา ส่วนตัวคิดว่าโน๊ตวางเนื้อหาเรื่องนี้ได้ดีพอสมควร ไม่ย้วยเหมือนแก๊กอื่น ๆ และทำให้ผู้ชมทั่วพารากอน ฮอลล์ระเบิดเสียงหัวเราะได้อย่างสะใจใน เดี่ยว 13 HD 

รีวิวหนัง เดี่ยว 13 หนังดี

รีวิวหนัง เดี่ยว 13 สนุกๆ

สิ่งที่ทำให้การแสดง ‘เดี่ยว’ เป็นเหมือนหมายเหตุประเทศไทยหนีไม่พ้นการแซวรัฐบาลในยุคนั้น และ ‘ลุงตู่’ ก็คือตัวละครที่อยู่มาตั้งแต่ ‘เดี่ยว 11’ แต่คราวนี้แทนที่จะแรป หรือ แหล่แซวลุง อุดมกลับล้อเลียนด้วยการช่วยหาเสียงแบบบูลลี่มาร์เก็ตติง ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วเป็นแก๊กที่ดูฉาบฉวยทำเพื่อเอาใจผู้ชมที่พอวัดทัศนคติได้นะครับว่าหลายคนเป็นคนรุ่นใหม่และไม่ชอบรัฐบาลนี้อยู่แล้ว

แม้ว่า รีวิวหนังไทย  จะตบด้วยประโยคคม ๆ ชวนคิดว่า เราต้องแยกแยะนะครับคนดี กับคนทำงานเป็นนี่คนละเรื่องเลยนะครับ เราคงไม่เอาพระที่ถือศีล 227 ข้อมาขับเครื่องบินแทนนักบินที่ได้รับการฝึกมาหรอก จริงมั้ย’ แต่ในภาพรวมของแก๊กนี้ถือว่าทำได้น่าผิดหวังหากเทียบกับมาตรฐานของเดี่ยวที่ผ่านมา

ด้วยการที่ตั้งตารอการโชว์เดี่ยวครั้งนี้มาถึง 2 ปี และได้มาดูมิวสิกวิดีโอเพลงของ ‘DTK’ หรือ ดม โต ก้อง ถึง 4 เพลงได้แก่ ‘ลองรัก’ ‘ลองรวย’ ‘รองช้ำ’ และ ‘คืนกูสา’ ก็ต้องยอมรับว่าผู้ชมคาดหวังเซอร์ไพรส์การโชว์เพลงสดแบบจัดเต็มเหมือนที่เคยเห็นในการแสดง ‘หมู่’ ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่แล้วการแสดง ‘เดี่ยว 13’ ก็ทำได้แค่เปิดมิวสิกวิดีโอตอนรอการแสดงเริ่มเท่านั้นเอง และนอกจากการเอ่ยถึงก้อง ห้วยไร่ในเรื่องเล่าแล้ว บนเวทีก็มีเพียงการแสดงเดี่ยวของอุดมตามที่เรากล่าวกันไป

ยอมรับเลยว่านอกจากมุกล้อสังขารตัวเองแล้ว ความมีอายุของอุดมดูจะเป็นอุปสรรคในการแสดงโชว์ของเขาไม่น้อยเลยทีเดียว หลายครั้งอุดมต้องหยุดหอบหายใจ ดื่มน้ำ และเรียกพลังขึ้นมาใหม่ และที่สำคัญหากเราตัดช่วงสารคดีก่อนเริ่มการแสดงที่กินเวลานับชั่วโมง เวลาโชว์ของ ‘เดี่ยว 13 ดูฟรี’ บนเวทีก็นับได้ว่าสั้นมาก เหมือนเป็นการเซฟแรงของอุดมไปด้วย

มาแล้วสำหรับสาวกชายจมูกโตที่จะมาสร้างความฮา

ซึ่งผมเริ่มเห็นความเป็นไปได้เหมือนกันว่าโชว์ต่อไปของอุดมน่าจะเหมาะกับคอนเทนต์ขนาดสั้นเนื่องด้วยสภาพร่างกายและอาจรวมถึงข้อจำกัดการจัดโชว์ในยุคนิวนอร์มอลที่อาจบังคับให้เดี่ยวครั้งนี้น่าจะเป็นโชว์ท้าย ๆ ของอุดมไปโดยปริยาย แต่ก็หวังนะครับว่าโชว์สุดท้ายของเขาจริง ๆ น่าจะทิ้งความทรงจำที่น่าจดจำมากกว่านี้เสียหน่อย

ในที่สุดก็ได้อันดับ 1 ใน Netflix ไปแล้วกับเดี่ยว 13 ถึงแม้จะมีคนบางกลุ่มไม่ค่อยพอใจหรือชอบใจ บางคนบอกเฉยๆ ไม่ฮาเท่าไร หรือไม่ตลกมากหรือบางคนก็บอกชอบมาก ตลกดี ซึ่งเป็นรายการ talk show ที่มีความยาวกว่าสามชั่วโมงที่สอดแทรกความคิดและแนวทางชีวิตสำหรับสิ่งที่คนวัยกลางคนต้องเจอไปด้วย

รีวิวหนังไทยน่าดู  เป็นการพูดถึงเรื่องของ โน้ต อุดม แต้พานิช ที่เปิดรายการ talk show พูดบนเวทีคนเดียวให้คนฟัง แบบตลกโปกฮา มีการยิงมุก แป้กบ้าง อืดบ้าง ตามภาษาของพี่แกที่มีคนเข้าไปฟัง ผู้เขียนก็ฟังเขาเล่ามาตั้งแต่เดี่ยวยุคแรกๆ จนถึงปัจจุบัน ก็มองว่าเขายังคงความเป็นตัวเขาได้ดี ซึ่งรวมประเด็นยิบย่อยได้ดีที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน

มาที่เรื่องการเข้าปฏิบัติธรรม และการฝึกมรณานุสติ ในแบบฉบับการเล่าเรื่องราวในแบบฮาๆของ โน๊ต อุดม มอบความบันเทิงและเสียงหัวเราะให้กับคนฟังกับสิ่งที่เจอในวัย 50 ปี ซึ่งมีทั้งการตรวจสุขภาพ ปัญหาสุขภาพ ต่างๆนานา ซึ่งเอาจริงๆมันเป็นประเด็นที่เครียดมาก และมองว่าไม่ใช่เรื่องที่น่าตลกอะไรขนาดนั้น

ใครที่รออยู่รีบไปติดตามรับชมกันได้เลยจ้า

พูดถึงการแพลนกล้องไปยังคนดูบางทีก็ดูออกนะว่าเจาะจงกลุ่มเป้าหมายยังไง คือคนชนชั้นกลางที่อยากจะหาเรื่องผ่อนคลาย ฟังเรื่องเล่าสบายๆไม่เครียดในเวลาวันหยุดนะ แต่เรามองว่าเรื่องที่ยกขึ้นมาพูดโคตรเครียด แต่ด้วยการเรียงลำดับในการพูดของเดี่ยว 13 ที่ดูตั้งใจเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ฟังหรือผู้ติดตามกลุ่มไหน แอบมองว่าเดี่ยวถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ตอนแรกคนอาจจะเข้าไปฟังเพราะความแปลกของเฮียแก แต่คนในสมัยนี้แปลกกว่าเรื่องเล่าของเฮียแกบนเวทีอีก

ในเรื่องของตัวเนื้อหาคอนเทนต์ก็พอจะมองออกอย่างเห็นได้ชัด ส่วนตัวที่ชอบในเดี่ยว 13 คือเรื่องผีและพญานาค และพี่ปาล์มมี่ก็ตลกมากๆ เรื่องการบวชและการปฏิบัติธรรมก็ฟังได้เรื่อยๆเพลินๆ เสียดสีและเปิดเผยเรื่องราวตลกร้ายของประเทศไทยดีด้วย ความรู้สึกหลังรับชมเดี่ยว 13 ครั้งนี้ก็ถือว่าอิ่มนะ ด้วยระยะเวลาที่นานถึง 3 ชั่วโมง และบางเรื่องก็ดูตึงๆ บางเรื่องก็รู้สึกตลกจริงๆ ยังไงเป้าหมายของการทำเดี่ยว 13 ขึ้นมาก็เพื่อเอนเตอร์เทรนคนดูนี่นะ

เดี่ยว 13 (2022) เป็นการ Stand up Comedy ของคุณโน๊ต อุดม แต้พานิช ซึ่งเขาได้โชว์แบบนี้มาหลายครั้ง หลายปีมากแล้ว ในครั้งนี้ก็นับเป็นครั้งที่ 13 โดยเดี่ยวครั้งนี้ เขาได้บอกเล่าเรื่องราวสุดฮาที่เขาพบเจอในชีวิต ทั้งเรื่องเดทแรกของสาวที่คุณโน๊ตนัดเจอในอินเตอร์เนท การไปบ้านของจา พนม นักแสดงหนังแอ็กชันที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย การบอกเล่าเวลาที่สูญเปล่าในชีวิต

รวมไปถึงเรื่องที่ มันไม่คาดฝันว่าคนคนนึงจะพบเจอในชีวิต ซึ่งครั้งนี้ เดี่ยว 13 ก็ถือได้ว่ายังพอครบรส ยังฮาได้อยู่ รวมไปถึงเรื่องราวที่คุณโน๊ตได้ให้แง่คิดไว้ในตอนท้ายเดี่ยว ซึ่งถือว่า เป็นการให้บทเรียนของชายคนหนึ่ง ที่ผ่านชีวิตมากกว่า 50 กว่าปีแล้ว ถือได้ว่าเป็นแง่คิดที่ดีมาก

โดยในส่วนเรื่องราวสุดฮานั้น เป็นเรื่องราวฮาๆที่ คุณโน๊ตเองได้เจอมาในชีวิตประจำวันของเขาเอง ไม่รู้ว่าคุณโน๊ตผ่านเรื่องราวเหล่านี้มาได้อย่างไร ซึ่งการเล่าเรื่องของเขานั้น ทำได้ตลกมาก ทำให้ผู้ชมสามารถร่วมหัวเราะไปกับเรื่อวราวที่คุณโน๊ตเล่าให้เราฟังได้

แถมยังมีเรื่องราวน่ากลัวๆที่ คุณโน๊ตเองได้เคยเล่าทิ้งไว้ในเดี่ยวครั้งก่อนด้วย คือเรื่อง ผีที่อยู่ในบ้านคุณโน๊ต ถึงแม้คุณโน๊ตจะกลัวผีตนนี้ แต่เขากลับเล่าเรื่องราวผีตนนี้ได้อย่างสนุกครับ โดยในเดี่ยวครั้งนี้ ฉากพื้นหลังทำได้อลังการมากครับ มีการใช้หุ่นปั้นท่าทางประหลาด แต่ถือว่าสวยงามมากครับ และหุ่นแต่ละตัว ดูยิ่งใหญ่ อลังการมาก

เดี่ยว 13 รีวิว  ในครั้งนี้สถานที่ดูเล็กไปหน่อย แต่ก็ทำให้ผู้ชมที่เข้าไปชมในเดี่ยว ดูใกล้ชิดกับคุณโน๊ตมาก ถึงแม่เวทีจะดูเล็ก แต่เมื่อภาพยนตร์ฉากภาพกว้างให้ดู กลับพบว่า เป็นห้องขนาดใหญ่และมีผู้ฟังภายในห้องจำนวนมากครับ ถือได้ว่า เป็นเดี่ยวที่ครบอารมณ์ ทั้งความสนุกสนาน ความสุข ความกลัวที่คุณโน๊ตได้พบเจอมา แถมยังมีเรื่องเศร้าๆ แต่คุณโน๊ตกลับเล่าออกมาได้ได้สนุก เรียกเสียงหัวเราะของผู้ชมได้ดีทีเดียว

ต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า รีวิวหนังไทยน่าสนใจ  นี้เป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ สำหรับผู้อ่านท่านใดกำลังหาอะไรดูคลายเครียด สนุกไปกับเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่บอกเล่าเรื่องราวได้ตลก ขบขันมากครับ ต้องชมเดี่ยว 13 นะครับ ถือได้ว่า เป็นเวลาการชม 2 ชั่วโมง 52 นาทีที่ผ่านไปไวมาก ๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *